บึงกาฬ สุดยอด หนังสัตว์ประหลาดไทย บึงกาฬ เป็น หนังไทย จากฝีมือผู้กำกับ อย่าง ลี ทองคำ หนุ่มอินเตอร์หัวใจอีสาน โดยเล่าเรื่องเกี่ยวกับ
หนังเอเชีย

บึงกาฬ สุดยอด หนังสัตว์ประหลาดไทย

บึงกาฬ สุดยอด หนังสัตว์ประหลาดไทย

บึงกาฬ สุดยอด หนังสัตว์ประหลาดไทย เป็น หนังไทย จากฝีมือผู้กำกับ อย่าง ลี ทองคำ หนุ่มอินเตอร์หัวใจอีสาน โดยเล่าเรื่องเกี่ยวกับ สัตว์ประหลาด ที่มีความโหดร้าย มากๆ นั่นก็คือ ไทจู ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก งู,ปลาดุก และ จระเข้ ซึ่ง ที่เป็นสัตว์ท้องถิ่นของไทย และมีการถูกนำมา ทำเป็นหุ่นจำลองที่สูงมากเลยทีเดียวรวมถึงยังรับการดีไซน์จาก จอร์ดู เซลล์ นักออกแบบเทคนิคพิเศษระดับโลก อีกด้วย และหนังเรื่องนี้ ยังเป็นการร่วมทุนของ ไทย-จีน ที่ใช้งบไปถึง 88 ล้านบาท สร้างนานถึง 5 ปี  กว่าจะเป็นหนังให้ทุกคนได้ชมกัน

บึงกาฬ สัตว์ประหลาดมีจริงหรือเปล่า

อัพเดทหนังใหม่ หนังไทย  กับหนังสัตว์ประหลาดที่น่าสนใจไม่น้อย โดยจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับเมย์ เด็กหญิงชาวบ้านคนหนึ่ง ได้เจอกับไข่ปริศนา แล้วก็ไปเก็บกลับบ้านมา ซึ่งนี่เป็นจุดเริ่มต้นของหายนะครั้งใหญ่ทั้งหมด เพราะว่าดันมีสัตว์ประหลาดโผล่ขึ้นมาจาก แม่น้ำโขง เพื่อทำการโจมตีบึงกาฬ ให้พังราบเป็นหน้ากลอง ชาวบ้านต่างหวาดกลัวกันหนักมาก และลุ้นระทึกอยู่ตลอด เ

พราะไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าสัตว์ประหลาดตัวนี้ จะมาในรูปแบบไหน แถมผู้คนในหมู่บ้าน จะต้องถูดตัดขาดจากผู้คนภายนอกอีกด้วย แต่ยังมีเจ้าหน้าที่และประชาชนแถบนั้น กับนักวิทยาศาสตร์ชาวจีนที่ได้เข้ามาทำการวิจัยในไทย  จึงทำให้มีการระดมพล เพื่อหาทางจับสัตว์ประหลาดตัวนี้ให้ได้ ส่วนทางด้านของนักวิทยาศาสตร์ชาวจีน ก็ต้องหาข้อมูลอย่างเร่งด้วย ก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายเกินแก้ด้วย

หนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจากบ้านเกิด

 บึงกาฬ เรียกได้ว่า หนังใหม่ล่าสุด ของ ลี ทองคำ ในการกำกับหนังแนวนี้ เพราะว่าเขาตั้งจะทำและทุ่มเทกับหนังเรื่องนี้มากๆ ตั้งแต่เริ่มคิดไอเดีย กำกับเอง คิดบทเอง ที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ เขาลงมือกำกับเองด้วยตัวเองด้วยเช่นกัน เนื่องจากเขาอยากจะสานฝัน จินตนาการของตัวเอง กับพื้นหลังของหนัง ให้เป็นบ้านเกิดของเขา ซึ่งเขาก็ทำได้ดีมากๆ เพราะว่าภาพรวมของหนัง ให้ความระทึกขวัญ และน่าตื่นเต้น แถมยังไม่สามารถคาดเดาอารมณ์ของสัตว์ประหลาดได้ด้วย และสำหรับเรื่องที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่าง ก็คือ การสร้างหุ่นขึ้นมาจริงๆโดยมีความสูงถึง 9 เมตร ด้วยกัน เพื่อเป็นการสร้างความสมจริงมากขึ้น เพราะส่วนมากจะไม่ค่อยเจอการใช้เทคนิคนี้ในไทย สักเท่าไรนัก จึงทำให้หนังเรื่องนี้ ชวนน่าติดตามทั้ง การนำเสนอ เนื้อเรื่องที่ยังไม่มีใครนำเสนอ โดยการใช้หุ่นแทน CG มันทำให้สัตว์ประหลาด ที่ชื่อว่า ไทจู เวลาเราดูผ่านผ่านทางจอ เปรียบเสมือนเราได้จ้องกับ ไทจู จริง และเชื่อว่า มันมีตัวตนจริงๆด้วย

 สำหรับตัวละคร ใน หนังไทย 2565 เรื่องนี้ ก็จะแบ่งเป็น 3 กลุ่มด้วยกัน

กลุ่มที่1. แสดงโดย ตุ้ย ธีรภัทร สัจจกุล โดยอยู่ในทีมสอบสวนที่กำลังสืบ เรื่องการเสียชีวิตที่หาคำตอบไม่ได้

กลุ่มที่2 แสดงโดย ปู วิทยา ปานศรีงาม เป็นตำรวจที่ต้องรับมือต่อสู้กับ ไทจู

กลุ่มที่3 แสดงโดย ออม สุชาร์ มานะยิ่ง ซึ่งเป็นตัวละครกลุ่ม แรกเลยที่ถูก ไทจู เล่นงาน ซึ่งตัวละครทั้งหมด ถูกนำเสมอออกมาว่าต้องการอะไร และมีเป้าหมายอะไรชัดเจนมาก

แต่ว่าในช่วงกลางเรื่อง มันอาจจะมีความไม่ชัดเจนเกิดขึ้น จึงทำให้คนดูเริ่มสับสนและงง ว่าตัวละคร ในเรื่องต้องการอะไรกันแน่ ยกตัวอย่างเช่น ตัวละคร ของ ปู วิทยา ที่จะต้องมาควบคุมสถานการณ์วุ่นวายต่างๆ แต่หนังได้เลือกเล่าเกี่ยวกับความวุ่นวาย เหล่านั้นมากกว่าอีกอย่างก็คือ หนังจะเน้นไปยังการโจมตี ของสัตว์ประหลาดเป็นส่วนมาก  เพราะมีหลายฉากที่ดูแล้ว เอาใจช่วยตัวละคร เหล่านั้น มีชีวิตรอดไปด้วย นั่นเอง

เปิดประสบการณ์สัตว์ประหลาดไทย

ยอมรับเลยว่าหนังเรื่อง บึงกาฬ ซึ่งเป็น โปรแกรมหนังไทยเข้าใหม่  ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา  ถือว่าทำได้ดี ในส่วนของงานสร้าง ที่ทำสัตว์ประหลาดขึ้นมา เพื่อทำให้ดูสมจริงมากที่สุด แถมยังมีความน่าเกรงขามด้วย อีกทั้งบรรยากาศในเรื่องก็ยังช่วยทำให้ สัตว์ประหลาดตัวนี้ ดูมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง โดยเป็นการเปิดประสบการณ์ ในการดูหนังสัตว์ประหลาดของไทย ได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว