แฮร์รี่ พอตเตอร์
หนังแฟนตาซี

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ จุดเริ่มต้นของ Harry Potter 

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ จุดเริ่มต้นของ Harry Potter 

ภาพยนตร์ซีรีส์ Harry Potter นั้นเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากไปทั่วทั้งโลก เรียกได้ว่าตั้งแต่ออกมาภาค 1 จนถึงภาค 7.2 นั้นตั๋วในโรงภาพยนตร์เต็มทุกภาคทุกรอบ เนื่องจากมันดัดแปลงมาจากนวนิยายสำหรับเด็กที่ได้รับความนิยมไปทั่วทั้งโลกและมีการแปลเป็นหลายภาษาเช่นเดียวกัน

แม้ว่ามันอาจจะดูเหมือนกับภาพยนตร์ที่พึ่งออกฉายได้ไม่นานแต่ความจริงแล้วจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดอย่างภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์กลับออกฉายมาแล้วถึง 20 ปีเลยทีเดียวโดยออกฉายในปี 2001 วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาย้อนรอยกับภาคแรกของ Harry Potter อีกครั้ง

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์เป็นภาพยนตร์ที่จะเล่าถึงเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งที่มีชื่อว่า Harry Potter เขาเป็นเด็กชายโชคร้ายที่ต้องกำพร้าพ่อแม่จนทำให้ต้องมาอาศัยอยู่กับครอบครัวของป้าที่ดูเหมือนจะไม่ต้อนรับเขาเท่าไหร่ เขาต้องใช้ชีวิตอยู่ในห้องใต้บันไดมาเป็นระยะเวลากว่า 11 ปีจนกระทั่งมีจดหมายส่งมาถึงเขา

แม้ว่าป้าของเขาจะพยายามทำลายจดหมายเหล่านั้นแต่สุดท้ายแล้วจดหมายเหล่านี้ก็ส่งมาไม่หยุดราวกับว่าพวกมันมีเวทย์มนต์ และมันก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขานั้นได้รู้จักกับโรงเรียนฮอกวอตส์ โรงเรียนสำหรับพ่อมดแม่มดที่เขากำลังจะได้เข้าไปศึกษา ในโลกที่เขาอาศัยอยู่นั้นเขาอาจจะเป็นแค่เด็กกำพร้าคนหนึ่ง แต่หลังจากที่เขาได้ก้าวเข้าไปในโลกแห่งเวทมนตร์แล้วเขาก็ต้องพบว่าตนเองนั้นไม่ใช่เพียงแค่พ่อมดน้อยธรรมดาทั่วไปแต่อย่างใด